Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Vẻ đẹp phương Đông trong thiết kế biệt thự vườn hiện đại

VẺ ĐẸP PHƯƠNG ĐÔNG TRONG THIẾT KẾ BIỆT THỰ VƯỜN HIỆN ĐẠI

Sự giao thoa văn hóa khác nhau của Phương Đông và Phương Tây đã tạo ra những công trình kiến trúc mới lạ. Lưu giữ vẻ đẹp tinh túy của cả hai nền văn hóa.

Sự kết hợp trong kiến trúc biệt thự vườn hiện đại mang phong vị Phương Đông sẽ mang đến cho ngôi biệt thự vẻ đẹp cuốn hút đặc biệt vừa gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng không tách biệt hoàn toàn với lối sống công nghiệp.

Nét phương Đông trong thiết kế biệt thự

Nhìn vào tổng thể thiết kế biệt thự có sự hòa trộn khéo léo tinh tế giữa những vật liệu, màu sắc của kiến trúc hiện đại như kính, đá hoa cương hay gam màu xám, đen, trắng với những thiết bị nội thất thuần Phương Đông như gỗ, hồ sen, những bức tranh thêu, tranh sơn mài, bình phong, câu đối.

Hồ sen tạo điểm nhấn trung tâm cho sảnh


Phòng ngủ với nội thất tre, nứa và gỗ

Quan trọng nhất trong mẫu thiết kế biệt thự vườn theo phong cách Phương Đông nằm ở ba yếu tố đó là vật liệu sử dụng, giao thông trong vườn và cuối cùng là bố cục sắp xếp các loại cây, cỏ. Vì đây là biệt thự vườn theo phong cách truyền thống nên chất liệu sử dụng rất mộc mạc như gạch, đá, sỏi và giảm bớt hầu hết các chi tiết sắt, thép cứng nhắc.



Trong không gian thiết kế biệt thự vườn mang chất Phương Đông luôn có sự tồn tại của khuôn viên dành cho tín ngưỡng tâm linh. Vì thế gam màu như đỏ, nâu, vàng sẽ làm tăng tính trang nghiêm cho không gian thờ tự, đồng thời tạo điểm nhấn đẹp mắt cho tổng thể kiến trúc.



Với thiết kế biệt thự song lập phong cách đơn giản, cổ điển như thế này thì giải pháp thiết kế sân vườn truyền thống là vô cùng hợp lí. Nó vừa hài hòa với đường nét thiết kế kiến trúc biệt thự vừa tôn lên sự quyến rũ, thanh lịch và phóng khoáng của ngôi nhà.
Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét