Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Mẫu Biệt Thự Đẹp Phần 1

Kiến trúc biệt thự là một trong những kiểu kiến trúc được ra đời, xây dựng và tồn tại lâu đời tại châu Âu. Không chỉ được sử dụng cho các công trình quy mô lớn đồ sộ như bảo tàng, nhà thờ, lâu đài, cung điện. Mà ngay cả những biệt thự, nhà phố đều mang dáng dấp phong cách kiến trúc này. Đặc biệt là các mẫu biệt thự cách tân, là sự kết hợp giữa các chuẩn mực của kiến trúc cổ điển Châu âu và những nét phá cách tân tiến, thể hiện sự giao thoa của các nền văn hóa. Sự kết hợp này vừa tiết chế được những chi tiết trang trí rườm rà lại tạo được sự thân thiện, nhưng vẫn toát lên vẻ ấn tượng sang trọng.
Ấn tượng bởi quy mô và cách thức bố cục, đường nét thiết kế, các mẫu biệt thự đẹp luôn làm cho người xem phải trầm trồ thán phục. Không ồn ào, không náo nhiệt, trầm mặc mà uy nghiêm, sang trọng và quyến rũ.
mau-biet-thu-dep-cao-cap-sang-trong
mau biet thu dep cao cap sang trong - Anh 1
Các mẫu biệt thự đẹp luôn mang trong mình giá trị thẫm mĩ cao, trường tồn theo thời gian. Các không gian trong thiết kế biệt thự, được phân chia một cách tài tình, hợp lý.
Mỗi phong cách kiến trúc của mẫu biệt thự đẹp có một đặc thù, nét đẹp riêng, dù được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển Roman, hay kiến trúc Pháp, kiến trúc Tây Ban Nha, kiến trúc Phục hưng hay Tân cổ điển. Thì cũng không thể bỏ qua các quy tắc, niêm luật về sự cân đối, màu sắc, cách thức bố trí… Chính là đặc trưng của các mẫu biệt thự cổ điển đẹp.
mau-biet-thu-dep-cao-cap-sang-trong
mau biet thu dep cao cap sang trong - Anh 2
Như những tòa lâu đài bước ra từ thế giới thần thoại, những mẫu biệt thự cổ điển kiến trúc Tây Ban Nha, để lại ấn tượng choáng ngợp, thán phục cho người xem bởi sự xa hoa tráng lệ, tỉ mỉ trong từng đường nét trang trí, thiết kế.
Các không gian trong những mẫu biệt thự đẹp cao cấp sang trọng luôn được bố trí riêng biệt theo từng chức năng. Hệ thống cửa sổ bằng kính bố trí trải đều theo các không gian đó, vừa tạo sự liên kết, vừa đảm bảo nguồn sáng.
Các cửa chính và cửa sổ đều được sử dụng vòm cửa bán nguyệt, tạo nét mềm mại cho mẫu biệt thự đẹp này.
mau-biet-thu-dep-cao-cap-sang-trong
mau biet thu dep cao cap sang trong - Anh 3
Hệ thống cột lớn, với những họa tiết chạm trổ tinh xảo, cầu kỳ ở các đầu cột, được  bố trí một cách đối xứng ở các sảnh chính và phụ, tạo sự nâng đỡ vững chắc, và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho mẫu biệt thự .
mau-biet-thu-dep-cao-cap-sang-trong
mau biet thu dep cao cap sang trong - Anh 4
Dọc hành lang lối đi, đều được trang trí họa tiết đồng bộ với các vòm cửa, diềm mái che. Hệ thống mái ngói với độ dốc vừa phải, cùng tông với màu sơn nhưng đậm hơn vừa tạo lớp đệm, vừa tạo điểm nhấn cho căn biệt thự cổ điển.
mau-biet-thu-dep-cao-cap-sang-trong
mau biet thu dep cao cap sang trong - Anh 5
Những mẫu biệt thự đẹp thường thiết kế sảnh chính lớn và trang trí cầu kỳ ở lối cửa chính và sảnh phụ đơn giản hơn ở lối cửa bên thuận tiện cho nhu cầu sinh hoạt.
Với những mẫu biệt thự theo phong cách kiến trúc Hy Lạp, thì điểm đặc trưng nổi bật là hệ thống cột chạy vòng bên ngoài. Tùy vào quy mô tổng thể chung mà có những thức cột riêng phù hợp với kiến trúc.
mau-biet-thu-dep-cao-cap-sang-trong
mau biet thu dep cao cap sang trong - Anh 6
Những hình dáng cách thức trang trí cột theo lối kiến trúc Hy Lạp đã mang đến cho kiến trúc một hình thức, một sức sống, được thử thách qua thời gian, là biểu trưng cho vẻ đẹp trong sáng, khỏe mạnh và tinh tế, được xem như biểu tượng của kiến trúc cổ điển.
mau-biet-thu-dep-cao-cap-sang-trong
mau biet thu dep cao cap sang trong - Anh 7
Dù bạn lựa chọn mẫu thiết kế kiến trúc nào cho căn biệt thự dự định xây dựng, thì việc tìm hiểu, tham khảo các ý kiến tư vấn cũng là điều cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét