Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp

THIẾT KẾ BIỆT THỰ KIỂU PHÁP

Ngôi biệt thự nằm biệt lập trong một khu vườn lớn bao quanh, nên khó ai có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình trừ gia đình và khách quý ghé thăm. Kiến trúc biệt thự là thiết kế cổ điển Pháp từng tồn tại rộng rãi một thời ở Sài Gòn. Không gian xưa được xây dựng mới hoàn toàn và có đôi chút đổi mới, vay mượn trong các chi tiết trang trí.

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp phong cách cổ điển - Ảnh 1

Tổ ấm mang phong vị cổ điển là sự kết hợp hài hòa và khéo léo giữa kiến trúc biệt thự cùng thiết kế sân vườn, tạo cho không gian sống của gia đình trẻ vẻ đẹp hoàn hảo từ tiện nghi vật chất và sinh hoạt tinh thần.

1. Thiết kế biệt thự cổ điển - Kiến trúc Châu Âu ở Sài Gòn

Thiết kế biệt thự gồm 2 thiết kế ngoại thất là kiến trúc biệt thự và thiết kế sân vườn. Khi bản phác thảo hoàn thành chính nhà thiết kế và chủ đầu tư cũng phải ngỡ ngàng trước công trình thiết kế và xây dựng biệt thự Châu Âu trên đất mình. Một không gian hoàn toàn mới lạ mà trước đây gia đình chỉ có dịp chiêm nghưỡng trong những chuyến công tác, thì nay đã trở thành nơi ngụ cư lâu dài.

Công trình thiết kế biệt thự kiểu Pháp gồm 1 trệt - 1 lầu có hệ mái dốc với độ nghiêng lớn cho gia đình không gian sinh hoat nội thất kiểu tầng áp mái đậm chất phương Tây trong sinh hoạt gia đình Việt.

Thiết kế biệt thự sân vườn cổ điển - Ảnh 2

Ngôi biệt thự mang vẻ đẹp cổ kính với gam màu xám và mái ngói màu ghi. Kiến trúc biệt thự mở ra một góc nhìn mới trong nghệ thuật kiến trúc bên cạnh những công trình sang trọng, rực rỡ với các vật dụng trang trí hiện đại, đắt tiền, thì cũng có những công trình mượn tính hiện đại trong kỹ thuật xây dựng để tôn tạo lại vẻ đẹp kiến trúc xưa, không gian xưa lưu giữ nhiều ký ức trong tâm trí con người.

Bên cạnh đó, thiết kế biệt thự cũng giữ lại hình ảnh của ống khói cao trong biệt thự Châu Âu nhưng với mục đích mới là lấy sáng,chiếu sáng đẹp cho khu vực phòng khách. Đối với các phòng sinh hoạt cá nhân trên lầu 1, nhà thiết kế đã bố trí, sắp đặt khu vực sao cho mọi không gian đều có ban công riêng biệt.

Hồ bơi hình bán nguyệt mềm hó không gian vườn biệt thự - Ảnh 3

Mặt hồ nước xanh mát hình bán nguyệt vừa là hồ bơi, vừa làm đẹp thêm cho khu vườn rậm rạp của gia đình. Vẻ đẹp tự nhiên đi cùng ý tưởng sắp đặt không gian xanh của biệt thự cho nội thất biệt thự tầm nhìn đẹp và chiếu sáng đủ cho sinh hoạt gia đình.

2. Thiết kế biệt thự kiểu Pháp - Những không gian quan trọng

Mặt tiền nhà, hướng nhà được đánh giá là những chi tiết quan trọng để hình thành ý tưởng thiết kế. Thiết kế biệt thự kiểu Pháp có lợi thế về nhiệt độ trong môi trường sống bởi vườn nhà và hồ bơi rộng lớn, Thiết kế chiếu sáng sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp nghệ thuật cho công trình. Vì vậy, để làm hoàn hảo cho khu vườn nhà thiết kế chọn kiểu đèn cao cổ điển cho vườn.

Lối vào biệt thự thiết kế sang trọng - Ảnh 4 

Ban công trân tầng áp mái tạo không gian mở cho biệt thự - Ảnh 5

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp trong đời sống xã hội hiện đại đang trở thành xu hướng mới của nhiều gia đình. Một tổ ấm mới với vẻ đẹp riêng biệt cho gia đình trải nghiệm thú vị, bỏ lại phía sau những bận rộn của công việc.

Ngọc Quyên - Nhà Đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét