Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ

THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP DIỆN TÍCH NHỎ 4X7M

Nhà có diện tích nhỏ là những công trình thuộc dạng nhà ống có chiều dài và chiều ngang mất cân đối nhau. Sinh hoạt trong những thiet ke nha dep có diện tích nhỏ kiểu này thì chịu thiệt thòi về nguồn sáng tự nhiên, khí trời và sự giao tiếp với môi trường bên ngoài.

Thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ - Ảnh 1

Công trình thiết kế và xây dựng nhà ống theo phong cách hiện đại gồm 3 tầng, lấy ý tưởng từ những kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp có diện tích nhỏ đang ngày càng phố biến hiện nay trong các trung tâm đô thị lớn. Không gian nhà ống mượn chiều cao để mở rộng diện tích sinh hoạt nội thất.

1. Thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ

Ngôi nhà ống có diện tích nhỏ nằm trong con hẻm ngay trung tâm thành phố dường như lọt thỏm giữa những công trình kiến trúc đồ sộ như: cao ốc - văn phòng, cửa kinh doanh, siêu thị. Sự lạc lõng và cuống cấp của ngôi nhà cấp 4 trước đang được thay thế bằng ngôi nhà mới trên nền đất cũ.

Thiet ke nha dep dien tich nho là sự thay đổi mới lạ cho nhà thiết kế Nha Dep, bởi so với các công trình biệt thự hiện tại do Nhà Đẹp thiết kế và thi công, thì diện tích nhỏ đòi hỏi cách tư duy khác từ các kiến trúc sư. Phương án vẫn chọn lối thiết kế khai thách chiều cao của không gian nhà ống để bù đắp cho diện tích nhà hạn hẹp. Phong cách kiến trúc hiện đại pha lẫn vẻ đẹp truyền thống trong sinh hoạt người Việt qua cách phối màu và bố cục không gian nhà ống.

Kiến trúc nhà phố 3 tầng theo phong cách hiện đại - Ảnh 2

Thiết kế màu sắc cho 3 tầng lầu nha pho là sự đan xen của các gam màu trung tính: trắng, xám, đen và nâu. Màu sắc được chuyển tiếp nhịp nhàng, sao cho mỗi không gian với chức năng sinh hoạt riêng sẽ phát huy được tối đa công năng của mình. Tầng trệt của nhà ống thay vì là thiết kế nội thất phòng khách và bếp như lối thiết kế thông thường, thì trong phương án này, nhà thiết kế chỉ bố trí mỗi khu vực bếp và phòng ăn. Nội thất phòng khách được dời lên tầng 1 cùa nhà ống và sở hữu riêng cho mình tầm nhìn thoáng rộng nhờ cửa sổ kính lớn, mang trọng môi trường tự nhiên bên ngoài vào làm cảnh trang trí cho phòng khách. Tầng 2 và tầng 3 còn lại là những không gian sinh hoạt riêng như: phòng ngủ, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung,...

2. Thiết kế nhà đẹp thay đổi không gian theo chiều cao

Thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ chọn 2 hệ lam cao che chắn hệ thống cầu thang của nhà ống, đồng thời tạo cho không gian vẻ đẹp cao ráo, bề thế. Thiet ke nha ong mặt tiền chia không gian thành 3 phần với ban công kính tạo khoảng hiên mát mẻ cho gia đình. Gam màu nâu của hệ lam được bố trí bên hông mặt tiền tạo cảm giác chiều cao của nhà phố được nâng lên thêm. Thiết kế điểm xuyết giữa 2 gam màu trắng và nâu xóa đi vẻ đơn điệu, làm nổi bật công trình trong khu vực.

Không gian nhà ống có diện tích nhỏ nên thiết kế tập trung khai thác tầm nhìn nội thất - Ảnh 3

Bài toán cho những công trình thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ là mượn màu sắc, ánh sáng tạo ngôn ngữ riêng cho không gian sinh hoạt gia đình. Tổ ấm mang một sắc thái riêng, lưu giữ những sinh hoạt của gia đình trong không gian nhỏ nhưng ấm cúng này.

Xem thêm: các mẫu thiết kế đẹp

Ngọc Quyên - Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét