Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Giải pháp ánh sáng cho nhà đẹp

Giải pháp ánh sáng cho nhà đẹp - nha dep


Ánh sáng trong thiết kế và xây dựng được phân thành hai loại, gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Mỗi nguồn sáng đóng vai trò, nhưng đều hỗ trợ cho nhau để làm đẹp ngôi nhà. tuy nhiên, nguồn sáng điện còn giữ vai trò trang trín nội thất làm tăng tính thẩm mỹ cho nội thất nhà. Do đó, khi lựa chọn các vật dụng chiếu sáng, gia đình cần suy tính kĩ lưỡng sao cho thiêt bị đèn trở thành vật trang trí hữu dụng cho các không gian trong nhà.

1. Ánh sáng từ thiết kế đèn

Đèn chùm tạo ánh sáng vàng ấm cúng và sang trọng cho phòng ăn biệt thự - Ảnh 1

Phòng khách là không gian được quan tâm nhiều nhất, vì nơi đây sẽ là bộ mặt đại diện cho gia đình. Ánh sáng trong không gian này cần bào đảm đủ độ sáng. Vì vậy nếu thiết kế phòng khách lấy được nguồn sáng tự nhiên , thì việc tận dụng tối đa lợi thế này sẽ mang đến cho gia đình những cảm giác đặc biệt tại không gian này vào hai khoảng thời gian sáng và đẹp, với ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.


Đèn vàng đặt ngày đầu giường sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn - Ảnh 2

Gam màu trắng luôn là sự lựa  chọn của nhiều gia đình, nhất là thiết kế gam màu này cho những căn phòng riêng trong nhà. Dù vậy, việc sử dụng màu trắng cho tổng thể nội thất phòng sẽ gây ảnh  hưởng đến thị giác và tâm lý rất nhiều. Ánh sáng trong phòng sẽ vượt quá ngưỡng cho phép của thị giác con người. Vì thế, thiết kế đèn cho những không gian thế này cần phải là các loại đèn có ánh sáng vàng ấm áp. Những ngọn đèn vàng được đặt đúng vị trí sẽ tạo hiệu ứng tốt, làm điểm nhấn cho gian phòng rất nhiều.

2. Vật dụng trang trí tạo nguồn sáng
Không chỉ riêng đèn điện mới có khả năng cung cấp nguồn sáng và trang trí cho các không gian. Thiết kế bây giờ đã tận dụng các vật liệu có khả năng phản chiếu, khuếch tán ánh sáng như, gương, kim loại để biến việc chiếu sáng thành một tác phẩm nghệ thuật.

Mảng tường ốp gương giúp ánh sáng trong không gian lung linh hơn - Ảnh 3

Thay vì dùng một chiếc gương lớn làm vách kệ trưng bày, thì thiết kế lại chọn cách ốp những mảnh gương nhỏ lên. Cũng vì vậy mà không gian của phòng được chiếu sáng nhiều hơn và đậm chất nghệ thuật. Ánh sáng trong phòng bây giờ chủ yếu được hắt từ mảng tường gương.


Màu xanh của đá hoa cương làm thay đổi ánh sáng cho phòng vệ sinh - Ảnh 4

Ngôi nhà đẹp - màu sắc của đá hoa cương cũng là ngôn ngữ không lời cho ánh sáng phòng. Từ nguồn sáng trắng của đèn điện, nhờ khoảng trường đá hoa cương xanh mà sắc thái nguồn sáng cũng sinh động và tươi vui hơn, làm không gian trở nên mới mẻ.

Thiết kế nguồn sáng cho nhà không nhất thiết phải tốn nhiều chi phí, quan trọng là nắm bắt được vị trí thuận lợi để đặt nguồn sáng.

Quyên - Nhà Đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét