Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Mẫu nhà đẹp không gian mở

Giữa nơi phồn hoa đô hội, đất chật người đông mỗi tấc đất là mỗi tấc vàng thì việc xây cho mình một căn nhà phố thoải mái với chiều ngang khoảng chừng 4-5 mét vuông là điều tuyệt với nhưng việc thiết kế như thế nào để ngôi nhà ấy có thể rộng rãi với khoảng diện tích nhỏ hẹp? đó là câu hỏi lớn mà các kiến trúc sư khi thiết kế rất quan tâm và giải pháp ở đây là lợi dụng chiều cao, các kiến trúc sư đã thiết kế tạo các khung, hình khối cũng như ánh sáng khác nhau cho từng phòng chức năng khiến ngôi nhà có cảm giác rộng hơn, cao hơn.

1. Nâng tầm không gian

Ngôi nhà phố hiện đại được thiết kế theo yêu cầu của gia chủ, với phần mặt tiền cách điệu, sử dụng hệ thống kính chịu lực cao để lắp đặt ngay khoảng lan can tầng hai, tầng ba vừa thông thoáng vừa mang ánh sáng thiên nhiên vào nhà bởi với kiểu nhà phố hiện đại hiện nay không có nhiều diện tích cũng như không thể nào làm của sổ vì vậy việc lắp đặt kính là giải pháp đơn giản nhất, bên cạnh đó kiến trúc sư còn chú ý đến việc thiết kế giếng trời để ánh sáng vào nhà nhiều hơn.   
Mặt tiền ngôi nhà có sự phân tách “giả” được tạo nên bởi khung hình khối sơn màu trắng nhẹ nhàng để không gian như cao hơn nhưng không chót vót như những cột sào. 


Phối cảnh nhà phố không gian mở -view 1

Phối cảnh nhà phố không gian mở -view 2

Thông thường  mọi người nghĩ  màu trắng sạch nhưng tạo cảm giác lạnh lẽo, điều này được các kiến trúc sư khéo léo xử lý bằng màu vàng của hệ chỉ trang trí, mảng màu xanh ngọc của kính... tất cả cùng hòa trộn tạo nên nét đẹp tổng thể cho cả ngôi nhà phố hiện đại.

 2. Không gian mở trong nhà phố


Đối với căn nhà phố hiện đại có chiều ngang  4-5 mét vuông này  kiến trúc sư đã thiết kế phần lan can lùi vào trong chừa khoảng trống cho ban công nằm trong diện tích nhà. chấp nhận việc không gian bị mất một khoảng nhưng như vậy sẽ tạo nên nét thẩm mỹ cho căn nhà, hoảng không gian được chừa ra tạo được công năng sử dụng hiệu quả hơn. Phần ban công này có thể tạo “lối” để dễ dàng mở cửa đón gió và nắng, đưa thiên nhiên vào các không gian chức năng trong nhà, dùng làm nơi trồng cây cảnh hoặc làm nơi nghỉ ngơi  thư giãn tuyệt vời.  


Phối cảnh nhà phố không gian mở -view 3

Phối cảnh nhà phố không gian mở -view 4

Ngôi nhà còn được kiến trúc sư thiết kế mở rộng ra trước nhà để đón ánh sáng tự nhiên và bóng cây xanh mát. Cây xanh xung quanh nhà góp phần điều hòa không khí, xoa dịu cái nóng của thành phố. 
————————————————————–
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Và Xây Dựng Nhà Đẹp
Địa chỉ : 506/24 đường 3/2, phường 14, quận 10, Tp.HCM
Hotline 24/7 : 0918 098 803 (Mr Bình)

2 nhận xét: