Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Nhà cửa đẹp ngăn nắp với cách đặt bàn thờ thổ địa thần tài

Thông thường khi trang trí nội thất nhà, ở nơi thờ cúng thì bàn thờ Ông Địa và Thần tài chỉ được lập ở những nơi góc nhà, xó nhà chứ không phải nơi sạch đẹp, trang trọng như bàn thờ Tổ Tiên hay bàn thờ Thổ Công. Vì bàn thờ Ông Địa  và Thần Tài là tín ngưỡng dân gian mọi nhà giống nhau, đặt gần cửa để nghinh tiếp tài lộc, còn lại bàn thờ gia tiên và tôn giáo riêng của mỗi gia đình (thờ Phật, thờ Chúa…) nên mang tính hướng nội, không cần phải đặt ngay trong phòng khách.Riêng các vị Thần Tài, Ông Địa chỉ thờ dưới đất, trong góc hẹp, bởi có quan niệm cho rằng Thần Tài là một phiên bản của Thần Đất (Thổ Địa) – vị thần hộ mệnh của xóm làng, cai quản vùng trời, đất đai, phù hộ con người và gia súc trong xóm làng, mùa màng bội thu.

1.Trang trí bàn thờ Ông Địa -Thần Tài


Không phải bàn thờ tổ tiên mới quan trọng còn bàn thờ Thổ Địa Thần Tài là không quan trọng và vào những dịp quan trọng thì bàn thờ mới được trang hoàng và chăm chút mà bất kỳ ngày nào trong năm vai trò của Thần Tài Thổ Địa cũng được xem trọng. Việc thiết kế nhà cửa đẹp, nơi thờ cúng, sửa soạn cho ông sạch sẽ, nếu các vị thần này đã quá cũ hay bị hư thì phải thỉnh vị mới về. Bởi vì mọi thứ đều ngăn nắp và Thần Tài có sạch sẽ thì làm ăn trong gia đình mới phát tài.


Nhà của đẹp, ngăn nắp, Thân Tài Thổ Địa sạch sẽ công việc thì làm ăn trong gia đình phát tài

2. Cách sắp đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa trong thiết kế nhà

Việc sắp đặt bàn thờ cho ông Thần Tài - Ông Địa trong thiết kế nhà là việc rất nên chú ý và nên đặt hai Ông hai bên, bên trái ( từ ngoài nhìn vào ) là ông Thần tài , bên phải là Ông Địa.

cách đặt bàn thờ Thàn tài - Ông Địa 

Khi thiết kế nhà và sắp đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa là phải từ bàn thờ , ông Địa và Thần Tài phải quán được hết sự vào ra của khách . Có thể đặt theo hướng tốt của chủ nhà , có thể đặt theo cách hứng lấy dòng Khí bên ngoài khi vào nhà  và hướng đặt bàn thờ phải theo cung tốt của gia chủ.
Nhưng khi thiết kế nhà thì việc muốn đặt bàn thờ cho Thần Tài và Ông Địa như thế nào thì trước mặt bàn thờ phải quang đãng , sạch sẽ, không như nhiều người nghĩ và đặt bàn thờ vào gầm , vào chỗ tối tăm. Ông Địa và Thần tài tuy thờ dưới đất nhưng tính rất thích thơm tho , sạch sẽ . Thường nên để sẵn một lọ nước hoa , lâu lâu lại xịt vào bàn thờ cho thơm, khi đó tài lộc mới vào nhà nhiều được.
--------------------------------------------------------------
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Và Xây Dựng Nhà Đẹp
Địa chỉ : 496 Điện Biên Phủ Q10 TpHCM
Website :http://nhadep-group.com/
Hotline 24/7 : 0918 098 803 (Mr Bình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét